Thứ Sáu, 31 tháng 10, 2014

CUỘC THI " NƯỚC CHO CUỘC SỐNG VÀ SỰ PHỒN THỊNH "

Sáng 21/10/2014, Ban tổ chức cuộc thi ảnh “Nước cho cuộc sống và sự phồn thịnh” đã tiến hành chấm ảnh. Tới dự lễ khai mạc có ông Cao Lại Quang – Thứ trưởng thường trực Bộ Xây dựng - Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam, ông Trần Quang Hưng - P.Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam cùng sự tham gia của một số tác giả có ảnh dự thi và những người yêu mến môn nghệ thuật này.
>> Xem thêm: xử lý nước thải


  
Tác phẩm nhận giải nhất: "...Lấy mẫu nước kiểm định chất lượng" của tác giả Nguyễn Thị Minh Phượng
Trải qua 3 vòng chấm ảnh công bằng và khá căng thẳng, với tinh thần làm việc nghiêm túc, Ban giám khảo cuộc thi đã chọn ra được 1 giải nhất, 2 giải Nhì, 5 giải Ba, 5 giải Khuyến khích.
Hội đồng giám khảo cũng đã lựa chọn 100 bức ảnh đẹp nhất để trao giải và trưng bày tại Triển lãm VIETWATER 2014 – triển lãm quốc tế lớn nhất về ngành cấp thoát nước, công nghệ lọc nước và xử lý nước thải tại Việt Nam diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 12 – 14/11/2014 enviroment science.
Cuộc thi do Trung ương Hội Cấp thoát nước Việt Nam, Tạp chí Cấp thoát nước Việt Nam đã phối hợp với Câu lạc bộ Ảnh báo chí – Hội Nhà báo Việt Nam phát động nhằm tôn vinh vai trò của nước, thể hiện tầm quan trọng của nước đối với cuộc sống thường ngày, cũng như hình ảnh người lao động trong ngành cấp thoát nước Việt Nam, những ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến trong quy trình xử lý nước thải, những tác động của con người đối với nước và nước đối với con người ở mọi góc độ của cuộc sống.
Chỉ trong vòng hơn 2 tháng, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được gần 600 bức ảnh của các tác giả chuyên và không chuyên đến từ khắp mọi miền trong cả nước với nhiều thể loại khác nhau và nội dung vô cùng phong phú. 
Đây là lần đầu tiên cuộc thi được phát động và dự kiến mỗi năm sẽ tổ chức một lần với mong muốn truyền đi thông điệp về tầm quan trọng của Nước đối với cuộc sống con người, đồng thời kêu gọi mọi người chung tay bảo tồn nguồn tài nguyên quý giá này.
Các thành viên Ban giám khảo đánh giá, đa số các ảnh gửi dự thi cuộc thi năm nay đều có chất lượng khá tốt, cuộc thi tuy mới tổ chức lần đầu nhưng đã thành công tốt đẹp.
PGS.TS Ứng Quốc Dũng – Phó Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Cấp thoát nước Việt Nam, Trưởng ban tổ chức kiêm trưởng Ban giám khảo cuộc thi cho biết: Trong số gần 600 bức ảnh gửi về BTC, tất cả đều có chất lượng và bám sát chủ đề của cuộc thi.
Nói về tác phẩm đoạt giải nhất, PGS.TS Dũng cho biết thêm: “Tác phẩm đoạt giải nhất đã thể hiện được một cách sinh động chân dung của người lao động trong ngành nước Việt Nam - miệt mài, cẩn trọng, áp dụng khoa học tiến bộ để xem xét, đánh giá chất lượng nước trước khi phát nguồn nước này vào hệ thống để cấp cho cộng đồng.
TS. Nhà báo Đồng Xuân Thụ - P.Tổng biên tập Tạp chí Cấp thoát nước Việt Nam lại chia sẻ ấn tượng với tác phẩm đoạt giải nhì "Nước với tăng gia sản xuất tại quần đảo Trường Sa" của tác giả Huy Thịnh. Vì qua đó chúng ta hiểu được nước ngọt  thật là quý giá nhất là ở những vùng biên giới, hải đảo, hơn nữa nó còn mang ý nghĩa chính trị rất lớn.
Tác giả Nguyễn Thị Minh Phượng, người đã đoạt cả giải nhất và giải nhì của cuộc thi không giấu được xúc động: “Mình rất bất ngờ, không tin là là lại nhận được 2 giải cao như vậy. Cảm giác thật hạnh phúc.”
Triển lãm Ảnh “Nước cho cuộc sống và sự phồn thịnh” chắc chắn sẽ đem đến cho cộng đồng những hình ảnh đẹp hàm chứa nhiều ý nghĩa, hướng hướng đến một cuộc sống ngày càng tốt đẹp, phồn vinh hơn. Sau đây là danh sách 13 tác phẩm xuất sắc đã đoạt giải cuộc thi:
Tác phẩm nhận giải nhất: ...Lấy mẫu nước kiểm định chất lượng của tác giả Nguyễn Thị Minh Phượng
Tác phẩm nhận giải nhất: "...Lấy mẫu nước kiểm định chất lượng" của tác giả Nguyễn Thị Minh Phượng
Tác phẩm nhận giải nhì: ...
Tác phẩm nhận giải nhì: "...theo dõi sơ đồ áp lực phân bổ nước phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế xã hội và đời sống của nhân dân thành phố" cũng của tác giả Nguyễn Thị Minh Phượng
Tác phẩm nhận giải nhì: Nước với tăng gia sản xuất tại quần đảo Trường Sa - tác giả Huy Thịnh
Tác phẩm nhận giải nhì: "Nước với tăng gia sản xuất tại quần đảo Trường Sa" - tác giả Huy Thịnh
Thiếu nước sinh hoạt của đồng bào dân tộc Mông (giải 3) - tác giả: Phùng Đặng Hùng
"Thiếu nước sinh hoạt của đồng bào dân tộc Mông" (giải 3) - tác giả: Phùng Đặng Hùng
Thiếu nước sinh hoạt của đồng bào dân tộc Mông (giải 3) - tác giả: Phùng Đặng Hùng
Nước sinh hoạt đã về với bà con ở Đồng Hỷ, Đại Từ, Võ Nhai và vùng ATK của tỉnh Thái Nguyên (giải 3) - tác giả: Phùng Văn Trung
Tắm mát (giải 3) - tác giả: Ngô Đình Hòa
"Tắm mát" (giải 3) - tác giả: Ngô Đình Hòa
Dọn kênh rạch Cà Bồn (giải 3) - tác giả: Thân Tình
"Dọn kênh rạch Cà Bồn" (giải 3) - tác giả: Thân Tình
Vệ sinh môi trường (giải 3) - tác giả: Thân Tình
"Vệ sinh môi trường" (giải 3) - tác giả: Thân Tình
Làm vệ sinh ống nước  (giải Khuyến khích) - tác giả: Tạ Ngọc Xuân
"Làm vệ sinh ống nước"  (giải Khuyến khích) - tác giả: Tạ Ngọc Xuân
Thỏa cơn khát  (giải khuyến khích) - tác giả: Trần Thanh Hải
"Thỏa cơn khát"  (giải khuyến khích) - tác giả: Trần Thanh Hải
Lễ rửa tượng sông Hồng, Thanh Trì (giải khuyến khích) - tác giả Nguyễn Quý Đạt
"Lễ rửa tượng sông Hồng, Thanh Trì" (giải khuyến khích) - tác giả Nguyễn Quý Đạt
Cuộc sống  (giải khuyến khích) - tác giả: Trần Văn Túy
"Cuộc sống"  (giải khuyến khích) - tác giả: Trần Văn Túy
Hệ thống lắp đặt đường ống nước Nhà Bè (giải khuyến khích) - tác giả: Trần Xuân Sơn
"Lắp đặt hệ thống đường ống nước Nhà Bè" (giải khuyến khích) - tác giả: Trần Xuân Sơn

Theo nguồn: tinnhanhmoitruong.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét