Thứ Bảy, 15 tháng 11, 2014

HỆ THỐNG SẢN XUẤT NƯỚC TINH KHIẾT TỪ NƯỚC GIẾNG

Công ty môi trường Minh Việt chuyên tư vấn thiết kế xây dựng hệ thống xử lý rác thải. Công ty có đội ngũ kỹ thuật chuyên sâu về môi trường, thiết kế các hệ thống hiện đại, giảm chi phí đầu tư , áp dụng công nghệ xử lý rác thải hiện đại, hoàn thành theo đúng thời gian đề ra. Với tiêu chí“Uy tín, chất lượng để giữ vững niềm tin với khách hàng”.

Thiết kế và xây dựng hệ thống sản xuất nước tinh khiết từ nước giếng công suất 3000 lít/giờ đảm bảo an toàn, đạt chất lượng, chi phí hợp lý và hiệu quả cao.

SƠ ĐỒ QUY TRÌNH CÔNG NGHỆ XỬ LÝ NƯỚC TINH KHIẾT: 

THUYẾT MINH QUY TRÌNH CÔNG NGHỆ XỬ LÝ NƯỚC TINH KHIẾT:
Nước giếng cần xử lý được chứa tại bồn trung gian. Tại đây nước sẽ được bơm vào Thiết bị lọc đa năng giúp khử một thành phần khoáng và kim loại, sau đó dòng nước tiếp tục chảy vào thiết bị trao đổi ion, vật liệu trao đổi là hạt cationit R-Na. Đây là quá trình làm mềm nước và loại bỏ một số cation có hại dựa trên tính chất của một số chất không tan hoặc hầu như không tan trong nước (cationit), nhưng có khả năng trao đổi ion, khi ngâm trong nước các chất này hấp thụ cation của muối hòa tan lên bề mặt hạt và trả vào nước một số lượng tương đương cation đã được cấy lên bề mặt hạt. Trong quá trình này, các ion gây nên độ cứng trong nước sẽ được loại ra khỏi nước.
Áp lực dòng nước tiếp tục đẩy qua hai cột lọc tinh cấp I được lắp nối tiếp (5 μm). Tại đây nước được lọc tinh thông qua bộ lọc 10” có kích thước 5 μm nhằm loại bỏ những tạp chất lơ lửng bé có kích thước > 5 μm tạo cho nước có độ trong tốt nhất, Sau đó nước tiếp tục qua cột lọc tinh cấp II (1 μm) loại bỏ các thành phần cặn và lơ lửng, đảm bảo cho khả năng hoạt động ổn định của hệ thống thẩm thấu ngược (RO). Nước sau lọc tinh đã hoàn toàn được khử cứng và chảy vào bồn chứa nước mềm.
Tại bể chứa nước mềm, bơm cao áp sẽ tiếp tục đưa nước vào hệ thống RO. Hệ thống thẩm thấu ngược (RO) là quá trình xử lý quan trọng trong việc quyết định chất lượng nước thành phẩm. Tại đây dưới tác dụng của áp suất thẩm thấu, màng lọc thẩm thấu ngược loại bỏ các ion hóa trị một còn lại có trong nước, đồng thời xử lý đến 90% các vi khuẩn có trong nước. Làm cho nước có độ tinh khiết cao. Nước thành phẩm được chứa trong bồn chứa nước sạch đạt tiêu chuẩn cấp vào sử dụng cho sinh hoạt. Tiếp theo là công đoạn Khử trùng. Ở bồn chứa nước sạch nước được khử trùng bằng tia cực tím (tia UV). Tia UV có tác dụng tiêu diệt tế bào vi sinh vật và vi khuẩn gây bệnh và chống tái nhiễm khuẩn cho nước trong các bình chứa.
Giá trị nước ra của hệ thống sản xuất nước tinh khiết từ nước giếng sau xử lý đạt tiêu chuẩn nước tinh khiết. (QCVN 02:2009/BYT). 
Ghi rõ nguồn môi trường Minh Việt khi sử dụng bài viết này
MIVITECH – VÌ MÀU XANH TƯƠNG LAI

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét