Thứ Sáu, 5 tháng 12, 2014

HỆ THỐNG XỬ LÝ NƯỚC CẤP VĂN PHÒNG

Công ty môi trường Minh Việt chuyên tư vấn thiết kế xây dựng hệ thống xử lý nước cấp. Công ty có đội ngũ kỹ thuật chuyên sâu về môi trường, thiết kế các hệ thống hiện đại, giảm chi phí đầu tư , áp dụng công nghệ xử lý nước cấp hiện đại, hoàn thành theo đúng thời gian đề ra. Với tiêu chí“Uy tín, chất lượng để giữ vững niềm tin với khách hàng”.

Nước được khai thác từ các tầng chứa nước dưới đất, chất lượng nước ngầm phụ thuộc vào thành phần khoáng hoá và cấu trúc địa tầng mà nước thấm qua. Do vậy nước chảy qua các địa tầng chứa cát và granit thường có tính acid và chứa ít chất khoáng. Khi nước ngầm chảy qua địa tầng chứa đá vôi thì nước thường có độ cứng và độ kiềm hydrocacbonat cao. Ngoài ra đặc trưng chung của nước ngầm là:

  • Độ đục thấp.
  • Không có oxy nhưng có thể chứa nhiều khí như: CO2, H2S…
  • Chứa nhiều khoáng chất hoà tan chủ yếu là sắt, mangan, canxi, magie, flo.
  • Không có hiện diện của vi sinh vật
Theo khảo sát, nguồn nước ngầm ở khu vực chủ yếu bị nhiễm sắt và mangan với hàm lượng tương đối cao, pH của nước thấp (pH = 5 – 6 ). Nước khi bơm lên thì rất trong nhưng khi để một thời gian nước sẽ có màu vàng nâu vì hàm lượng sắt trong nước bị oxy hoá. Do đó cần phải xây dựng hệ thống xử lý nước cấp văn phòng nhằm đảm bảo việc cung cấp nước sinh hoạt đúng tiêu chuẩn.
Chất lượng nước sau khi được xử lý sẽ đạt tiêu chuẩn theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Y tế QCVN 01 : 2009/BYT do cục Y tế dự phòng và Môi trường biên soạn và được Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành theo Thông tư số: 04/2009/TT – BYT ngày 17/06/2009.
SƠ ĐỒ CÔNG NGHỆ HỆ THỐNG XỬ LÝ NƯỚC CẤP VĂN PHÒNG:
Nuoc cap van phong Hệ thống xử lý nước cấp văn phòng
THUYẾT MINH CÔNG NGHỆ HỆ THỐNG XỬ LÝ NƯỚC CẤP VĂN PHÒNG:
Đầu tiên nước thô được bơm vào thiết bị làm thoáng tự nhiên bằng giàn mưa (đã có) nhằm mục đích khử hydrosunfua(H2S), các khí độc hòa tan trong nước, khử cacbondioxit (CO2), nâng pH và hoà tan oxy. Nước trước khi vào thiết bị làm thoáng sẽ được bổ sung thêm NaOH để nâng pH nhằm tạo môi trường tối ưu cho phản ứng thuỷ phân xảy ra hiệu quả.
Sau đó nước đi vào bể lắng. Tại đây dưới tác dụng của oxy hòa tan và pH phù hợp phản ứng thuỷ phân và kết tủa xảy ra theo sơ đồ sau:
Fe2+ + O2 → Fe3+
Fe3+ + H2O → Fe(OH)3¯
Kết tủa hình thành và lắng xuống đáy bể. Trong quá trình đi xuống các hạt kết  tủa bé sẽ kết dính lại với nhau hình thành các bông cặn lớn, dễ lắng. Quá trình làm việc của bể lắng theo chu kỳ. Khi bể lắng đầy thì ngưng bơm cấp nước và thực hiện quá trình lắng. Khi các bông cặn đã lắng hết thì bơm cao áp sẽ vận chuyển nước sang hệ thống thiết bị oxy hóa xúc tác – lọc.
Quá trình làm việc trong thiết bị oxy hóa bằng xúc tác hai thành phần nhằm khử triệt để sắt và mangan còn lại mà quá trình oxy hóa – thủy phân không tách hết được. Qua thời gian lọc từ 3 -4 ngày sẽ hình thành lớp màng xúc tác trên bề mặt vật liệu. Lúc này quá trình khử sắt sẽ xảy ra với tốc độ cao nhất. Kết quả là toàn bộ sắt và mangan trong nước sẽ được loại bỏ hoàn toàn.
Nước sau khi hoàn tất quá trình khử sắt sẽ tiếp tục chảy qua thiết bị lọc áp lực nhằm loại bỏ phần kết tủa còn lại và các chất lơ lửng nhằm tạo cho nước có độ trong cần thiết. Nước sau xử lý sẽ chảy về bể chứa nước sạch.
Định kỳ thiết bị lọc áp lực sẽ được vệ sinh rửa lọc để tách bỏ các kết tủa, cặn lơ lửng bám trên bể mặt lớp vật liệu. Nước rửa bể lọc và bùn thải sẽ được đưa ra bể chứa bùn để tách nước. Cặn rắn sẽ được giữ lại ở đáy bể và hút bỏ định kì. Phần nước tách ra sẽ chảy vào cống thải. 
Doanh nghiệp có nhu cầu về hệ thống xử lý nước cấp và các vấn đề khác về môi trường, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.
CÔNG TY KHOA HỌC KỸ THUẬT & MÔI TRƯỜNG MINH VIỆTĐịa chỉ: 347/23 Lê Văn Thọ, Phường 9, Q.Gò Vấp, TP.Hồ Chí MinhMST: 0304116535 E-mail: mivitechvn@gmail.comĐiện thoại: 08.6273.1380 – Fax: 08.5427.3427Website: http://moitruongmivitech.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét